Mitsubishi VIG AN GIANG

Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang

Tin tổng hợp

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 13:00 PM (GMT+7)

 

Xe bán tải Mitsubishi Triton được xem như lột xác hoàn toàn so với phiên bản đời trước. Đặc trưng của Triton là khả năng off-road, ngoại thất cuốn hút và nội thất rộng rãi vẫn được duy trì.

Sự kiện: MitsubishiMitsubishi Triton

Chúng tôi đã có những ngày lái thử dòng xe này ở những cung đường đầy đất đỏ bazan khu vực Tây Nguyên, cụ thể là những cung đường đồi dốc và thử sức chiếc xe qua một cung đường có độ khó để vào gốc cây thông cô đơn (hồ Dankia) nơi được rất nhiều người đam mê Offroad muốn chính phục.

Thế hệ mới của chiếc Triton được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào hồi đầu năm 2019. Hãng Mitsubishi đã lột xác hoàn toàn chiếc xe và áp vào ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ 2 khiến cho Triton đã sở hữu một dáng vẻ đàn ông, góc cạnh và cứng cấp hơn. Trong thời gian gần đây, Mitsubishi đang rất thành công ở phong cách thiết kế này.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 1

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 2

Dù đã có bước tiến rất lớn so với người tiền nhiệm nhưng Triton 2019 vẫn nhận được nhiều ý kiến đóng góp để chiếc xe được hoàn hảo hơn trong sử dụng, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường xe bán tải hiện nay.

Nếu nói đến phiên bản Triton thế hệ mới, lướt qua một số trang mạng xã hội hay các cộng đồng sử dụng xe bán tải đã có những ý kiến khen. Nhưng khi chính thức ra mắt phiên bản 2020 với việc trang bị thêm 12 tính năng cho bản cao cấp nhất thì không ít người chủ xe Triton 2019 đã có những phản ứng tiếc nuối và có phần ghen tỵ với những người mua xe vào thời điểm này.

 

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 3

 

Có thể thấy, ngoài những nét bắt mắt từ hình dáng bên ngoài, chiếc xe đã bổ sung các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái.

 

Thiết kế ngoại thất

Dáng ngoài của xe phiên bản 2020 mang đến cái nhìn trẻ trung hơn so với đời trước. Nhìn vào phần đầu xe, người dùng dễ nhận biết sự thay đổi này. Các đường nét của Triton thể hiện theo ngôn ngữ thiết kế mới, áp dụng trên những mẫu xe hiện hành của Mitsubishi.

Theo công bố từ Mitsubishi Motor, xe có các số đo về chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.305 x 1.815 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 3.000 mm. Thùng đồ của của Triton có chiều dài 1.520mm, rộng 1.470 mm và cao 475 mm.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 5

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 6

Ở phần đầu xe nhìn trực diện, xe có mặt ca lăng hình chữ X tạo nên bởi hai thanh mạ crom to bản ôm trọn logo Mitsubishi và các mắt lưới tản nhiệt. Chính chi tiết này kết hợp với dàn đèn phía trước tạo nên tổng thể năng động của chiếc xe.

Mẫu xe Triton 2020 được Mitsubishi trang bị bô mâm (la-zăng) đúc 6 chấu kép kích thước18 inch cơ bản tạo thêm nét cứng cáp cho chiếc xe. Đây là bộ phận góp phần rất lớn cho một chiếc xe về hình ảnh bên ngoài. Thông thường, nhiều người mua xe sẽ độ hoặc thay luôn mâm mới nếu họ cảm thấy không ưng ý với bộ mâm nguyên bản.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 7

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 8

Phía sau, đuôi xe có thiết kế nhiều chi tiết vuông vức đi kém cụm đèn LED khiến chiếc xe trẻ trung hơn so với phiên bản đời trước.

 

Không gian nội thất

Vô lăng và cần số của Triton được bọc da, thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic Shield” dạng chiếc khiên tạo cảm giác vững chãi và chắc chắn. Vô lăng được tích hợp nút điều khiển âm thanh, điều khiển gạt mưa tự động, đèn pha tự động giúp tăng độ tiện dụng và thoải mái cho người lái xe. Hệ thống Cruise Control cũng giúp người lái thoải mái hơn trong việc lái xe nhờ vào khả năng tự động kiểm soát tốc độ xe.

Một điểm đặc biệt của Triton là xe được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, giúp người lái dễ dàng lựa chọn cấp số phù hợp. Đây là chiếc xe bán tải duy nhất trong phân khúc có lẫy chuyển số trên vô lăng.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 9

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 10

Về không gian trong xe, những ghế ngồi được thiết kế với kiểu dáng mới, dày dặn và ôm người hơn. Ghế lái của xe trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi hàng ghế thứ hai được bố trí 3 chỗ ngồi cùng 3 tựa đầu.

Ở vị trí ghế giữa hàng thứ hai của xe có một hộc để ly khi cần thiết. Đây cũng là bệ để tay cho người ngồi hàng ghế này.Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có thiết kế J-Line giữa vách ngăn khoang cabin và thùng xe nên ghế sau có độ ngả lưng đạt 25 độ. Chúng tôi đã thử điều chỉnh và rõ ràng chức năng này là sự tiện lợi. Khi đi đường xa, thông thường người ngồi hàng ghế sau trên xe bán tải sẽ bị cảm giác “cứng” lưng. Lúc này, điều chỉnh độ ngã lưng của ghế là sự thích hợp, giúp tư thế người ngồi thoải mái hơn.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 11

Bên cạnh đó, hệ thống cửa gió trên trần xe dành cho hành khách phía sau cũng được trang bị trên phiên bản này. Bộ phận này giúp người ngồi hàng ghế sau không cảm thấy bị ngộp, nhất là ngồi trên một chiếc bán tải.

 

Công nghệ và vận hành

Bằng camera gắn sau gương chiếu hậu trong xe và các cảm biến sóng âm của hệ thống hỗ trợ đỗ xe, chiếc xe sẽ hỗ trợ người lái trong những tình huống có vật cản trước đầu xe. Khi xác định có nguy cơ xe va chạm với vật cản phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh. Nếu người lái không phản ứng thì hệ thống này ngay lập tức kích hoạt phanh (thắng).

Tất nhiên, hệ thống này hoạt động khi không có sự can thiệp của con người. Tức là trong tình huống nào đó, người lái lơ đễnh và không phản ứng kịp với chân phanh.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 12

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang sau xe (RCTA) cũng là điểm đáng ghi nhận. Hệ thống này hoạt động dựa trên các cảm biến phần sau xe. Trong lúc lùi xe, nếu hệ thống phát hiện có phương tiện tiến gần, chiếc xe sẽ cảnh báo người lái.

Không phải là quá mới trên nhiều mẫu xe hiện nay nhưng hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn của Triton cũng là điểm cộng. Với hệ thống này, người lái sẽ được cảnh báo khi có xe ở vùng điểm mù, xe chuẩn bị vượt… Các trang bị an toàn khác trên xe có thể kể đến là ABS, EBD, BA, 7 túi khí. Bên cạnh đó là hệ thống khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo,…

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 13

Mitsubishi Triton trang bị động cơ dầu 4 xy-lanh, dung tích 2.4L. Khối động cơ này cho công suất tối đa 181 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Mitsubishi Triton có sự khác biệt với các mẫu xe bán tải khác là hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ hai. Theo đó, xe có 4 chế độ gài cầu (2H, 4H, 4HLc, 4LLc). Trên phiên bản mới, xe có khóa vi sai cầu sau hoạt động độc lập với khóa vi sai trung tâm. Điều này thực sự là điểm cộng cho những ai đam mê bộ môn off-road với xe bán tải.

 

Đánh giá

Mẫu xe bán tải Triton trong phố, vô-lăng có phần đầm chắc ngay cả ở tốc độ thấp, điều này cũng có thể là điểm thích của người này nhưng cũng chưa hài lòng của người khác, cá nhân tôi vẫn thích kiểu vô-lăng này vì đó mới là chất thể thao. Khả năng xoay trở của Triton trong phố cũng đáng ghi nhận, hơn nữa lại được hỗ trợ bởi những cảm biến cảnh báo và camera quan sát khi de.

Ở phiên bản Triton 2020 này, mang lại cho khách ngồi bên khả năng cách âm thuộc loại khá và có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 14

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 15

Ở những cung đường quanh co và đèo dốc của Đà Lạt, hệ thống vô lăng mang đến những cú đánh lái chính xác và chắc chắn. Khi vào cung đường Offroad để đến với gốc cây thông cô đơn trong hồ Dankia, chúng tối mới thấy sự mạnh mẽ của khối động cơ dầu 2.4L thật sự ấn tượng. Những con dốc cao hơn 30 độ, những đoạn đường nghiêng nhưng không thể làm khó chiếc Triton 2020.

Điểm trừ ở chiếc Triton mang lại chính là phần đèn báo hiệu phia sau được thiết kế có phần hơi nhô ra hơn so với thân xe. Nếu lơ là không chú ý khi đậu xe sát tường dễ bị cấn hoặc nặng sẽ gây vỡ chụp đèn báo hiệu sau.

 

Kết luận

Dòng xe Triton đang được xem là một hiện tượng và một lựa chọn sáng trong phân khúc xe bán tải đang có mặt trên thị trường hiện nay. Với những trang bị và thiết kế đẹp mắt như Triton, thì việc trải nghiệm lái giờ đây giữa một chiếc SUV và bán tải là không khác nhau nhiều.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, cái bóng của Ford Ranger là quá lớn. Ranger là mẫu xe bán tải duy nhất nhiều lần nằm trong nhóm 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất trong tháng. Xét về thị phần, nhiều mẫu bán tải khác đang cạnh tranh ngôi thứ nhì. Trong tổng quan về ngoại hình, trang bị và giá bán, Triton đang có nhiều lợi thế trên cuộc đua này.

Trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020: Xe bán tải dành cho gia đình năng động - 16

Hiện tại, giá bán của Triton với 7 phiên bản từ 600 – 865 triệu đồng tùy phiên bản. Giá bán này chưa bao gồm các khuyến mại đang áp dụng. Đối thủ của mẫu xe này được xem là “đáng gờm” nhất chính là Ford Ranger, hiện có giá bán từ 616 – 918 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thị trường xe bán tải tại Việt Nam còn có Toyota Hilux với giá bán từ 622-878 triệu đồng; Mazda BT-50 hiện có giá bán từ 590-749 triệu đồng. Chevrolet Colorado với giá bán từ 625-749 triệu đồng…

Mitsubishi VIG AN GIANG | Đại lý chính hãng

Địa chỉ: Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang
Hotline:0789 682 182

Tin liên quan

NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS – BẢN LĨNH ĐỊNH PHONG CÁCH

NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS – BẢN LĨNH ĐỊNH PHONG CÁCH

XPANDER CROSS thể hiện bản sắc riêng với vẻ ngoài “cool ngầu” nổi bật phong cách SUV mạnh mẽ, khoảng sáng gầm ...

MITSUBISHI XPANDER 2020 SẢN XUẤT TRONG NƯỚC CHÍNH THỨC ĐƯỢC GIỚI THIỆU

MITSUBISHI XPANDER 2020 SẢN XUẤT TRONG NƯỚC CHÍNH THỨC ĐƯỢC GIỚI THIỆU

Gia nhập thị trường Việt Nam gần 2 năm, Xpander đã đạt được thành công trong phân khúc xe dành cho gia đình với ...

MITSUBISHI OUTLANDER 2020 PHIÊN BẢN 2.4 CVT PREMIUM – AN TOÀN HƠN VỚI GÓI CÔNG NGHỆ MITSUBISHI e-ASSIST

MITSUBISHI OUTLANDER 2020 PHIÊN BẢN 2.4 CVT PREMIUM – AN TOÀN HƠN VỚI GÓI CÔNG NGHỆ MITSUBISHI e-ASSIST

MITSUBISHI OUTLANDER 2020 PHIÊN BẢN 2.4 CVT PREMIUM – AN TOÀN HƠN VỚI GÓI CÔNG NGHỆ MITSUBISHI e-ASSIST

Mitsubishi Motors Việt Nam tài trợ 12 xe ô tô cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ

Mitsubishi Motors Việt Nam tài trợ 12 xe ô tô cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ

Mitsubishi Motors Việt Nam tài trợ 12 xe ô tô cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (TP. Quy Nhơn) và Trường Cao ...

Câu lạc bộ Mitsubishi Pajero Sport Sài Gòn Tổ Chức Hoạt Động Dã Ngoại Family Tour Ngày 04-05/07

Câu lạc bộ Mitsubishi Pajero Sport Sài Gòn Tổ Chức Hoạt Động Dã Ngoại Family Tour Ngày 04-05/07

Câu lạc bộ Mitsubishi Pajero Sport Sài Gòn Tổ Chức Hoạt Động Dã Ngoại Family Tour Ngày 04-05/07

MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM TÀI TRỢ XÂY MỚI CẦU MƯỜI THƯỚC KH7 TẠI TP. CẦN THƠ.

MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM TÀI TRỢ XÂY MỚI CẦU MƯỜI THƯỚC KH7 TẠI TP. CẦN THƠ.

MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM TÀI TRỢ XÂY MỚI CẦU MƯỜI THƯỚC KH7 TẠI TP. CẦN THƠ.

Mitsubishi Xpander 2020 Mới – Hành Trình Rộng Mở

Mitsubishi Xpander 2020 Mới – Hành Trình Rộng Mở

Thứ 4, 03 Tháng sáu 2020Kế thừa đầy đủ những ưu điểm từ phiên bản trước, Mitsubishi Xpander 2020 mang thông ...

Lịch trưng bày và lái thử xe Mitsubishi tháng 06/2020

Lịch trưng bày và lái thử xe Mitsubishi tháng 06/2020

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) và các Nhà phân phối (NPP) ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc sẵn sàng mang tới cho quý ...

CUỘC THI ẢNH: “TỰ HÀO ĐẠI GIA ĐÌNH XPANDER” CÙNG QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT

CUỘC THI ẢNH: “TỰ HÀO ĐẠI GIA ĐÌNH XPANDER” CÙNG QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT

CUỘC THI ẢNH: “TỰ HÀO ĐẠI GIA ĐÌNH XPANDER” CÙNG QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT

Thông báo: Thất lạc Phiếu xuất xưởng

Thông báo: Thất lạc Phiếu xuất xưởng

Thông báo: Thất lạc Phiếu xuất xưởng

 

Call: 0789 682 182