Mitsubishi VIG AN GIANG

Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang

Lái xe an toàn

Những điều nên biết khi sử dụng khởi động bằng star/stop

Hệ thồng chìa khóa thông minh, khởi động bằng Star/Stop hiện nay được rất nhiều hãng xe như Mitsubishi, Honda, Kia… sử dụng phổ biển trên các mẫu xe hiện hành.Tạm gạt sang một bên những tiện ích mà công nghệ này mang lại, hãy cùng nhìn thẳng vào sự thật – mặt trái, những mối nguy:

Quên tắt máy

Tại 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vẫn đang bị người tiêu dùng tại Mỹ kiện vì hệ thống khởi động bằng nút bấm (không dùng chìa) của xe tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc khí CO. Nguyên do là không có gì cảnh báo cho người dùng biết họ chưa tắt máy.

Theo đơn kiện gửi Toà án quận ở Los Angeles từ cuối năm ngoái, đã có 13 trường hợp tử vong tại Mỹ do ngộ độc khí CO liên quan tới xe được trang bị hệ thống khởi động không dùng chìa – công nghệ có mặt trên hơn 5 triệu xe tại Mỹ.

Vì việc khởi động và tắt động cơ đều không cần chìa khoá, mà thông qua nút bấm điện tử trên xe, nên không ít người dùng đã quên tắt máy khi ra khỏi xe, mang theo chìa khoá. Khí CO thải ra từ xe có thể gây ngộ độc, ngạt khí nếu xe đậu trong gara liền với nhà ở.

Đây không phải là lỗi kỹ thuật, mà là khiếm khuyết về mặt thiết kế, dẫn tới nguy cơ mất an toàn khi sử dụng xe. Các nhà sản xuất chỉ cần trang bị thêm cho xe một tính năng không quá đắt và phức tạp, đó là tự động tắt động cơ khi không có người ngồi trên xe. Trên thực tế đã có Ford và GM đăng ký bản quyền trang bị này nhưng đến nay vẫn chưa phổ biến.

Nguy cơ bị trộm xe

Gần đây nhất, sau khi thử hơn 20 mẫu xe được trang bị hệ thống khoá không chìa – khoá thông minh Star/Stop – của hơn 12 nhà sản xuất ô tô khác nhau bao gồm Mitsubishi, Honda, Mazda, Hyundai…., Cơ quan quản lý phương tiện giao thông cơ giới ADAC của Đức đã phát hiện ra rằng tất cả các xe trong số này đều có thể bị trộm chỉ trong vài giây chủ quan của người sử dụng.

Công nghệ hiện đại dễ khiến chúng ta tin tưởng và yên tâm rằng trộm xe ô tô sẽ vấp phải một loạt rào cản, như hệ thống báo động, cơ chế khởi động xe phức tạp… Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Ngày càng phát lộ nhiều lỗ hổng bảo mật của hệ thống khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm.

Sử dụng thiết bị mở rộng phạm vi sóng wifi từ vài mét lên đến cả trăm mét, một tên trộm có thể chỉ mất vài giây mở cửa và lái xe đi trong điều kiện khoá thông minh không ở quá xa xe (khi bạn ngồi trong nhà hoặc vào siêu thị, nhà hàng…và đỗ xe ngay bên ngoài).

Vấn đề còn lại là chỉ có thể lái chiếc xe ăn cắp đi cho tới khi nó hết xăng hoặc không tắt máy khi đổ xăng. Sau đó cần sự can thiệp kỹ thuật phức tạp hơn. Tuy nhiên, rõ ràng các nhà sản xuất ô tô cần sớm đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

Thiết bị mở rộng phạm vi sóng wifi chỉ là một trong số những cách thức xâm nhập xe hơi sử dụng hệ thống khoá không chìa và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra còn có những “chiêu” khác, như đánh cắp mã xác nhận của khoá điều khiển từ xa, hay làm nhiễu/vô hiệu hoá tín hiệu điều khiển…

Cụ thể, nếu bạn sử dụng khóa điều khiển từ xa để khóa cửa xe ô tô LOCK khi cùng lúc có người khác bên cạnh cũng dùng khóa điều khiển từ xa ấn và giữ nút mở cửa UNLOCK thì xe của bạn sẽ chưa được khóa cửa. Như vậy, sẽ rất dễ mất đồ để trên xe, thậm chí mất luôn cả xe.

Mitsubishi VIG AN GIANG | Đại lý chính hãng

Địa chỉ: Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang
Hotline:0789 682 182

Tin liên quan

Cần tránh những nguy hiểm khi đi xe ô tô dưới trời nắng

Cần tránh những nguy hiểm khi đi xe ô tô dưới trời nắng

Cảnh báo: Loạt bộ phận trên xe ô tô dễ hỏng khi trời nắng nóng

8 Lưu ý khi lưu thông cùng xe tải

8 Lưu ý khi lưu thông cùng xe tải

không ít người gặp căng thẳng khi lưu thông cùng các xe container, xe tải nặng. Và đây là một số lưu ý an toàn để ...

Bí quyết xử lí xe bị xa lầy

Bí quyết xử lí xe bị xa lầy

khi bạn láy xe gặp tình huiosng xe bị vướng lầy, bạn bối rối không biết xử lí thế nào?. Bài viết này chính giành ...

Mẹo lái xe cho người mới bắt đầu

Mẹo lái xe cho người mới bắt đầu

Có những mẹo lái xe ô tô rất hữu ích, nhất là cho những người mới biết hoặc đang tập lái xe. Ở đó, kinh nghiệm ...

5 kiểu ôtô cũ tuyệt đối không nên mua dù giá rẻ

5 kiểu ôtô cũ tuyệt đối không nên mua dù giá rẻ

Giá trị của một chiếc ôtô dù mới hay cũ cũng thường rất lớn, do đó người mua cần tính toán cẩn thận trước khi ...

Những lời khuyên khi láy xe qua đoạn đường ngập nước

Những lời khuyên khi láy xe qua đoạn đường ngập nước

Vào mùa mưa, ngập lụt có thể xảy ra. Sau đây là những lời khuyên Mitsubishi Phú Khang chia sẻ cho bạn khi lái xe qua ...

Kim phun nhiên liệu - vì sao cần vệ sinh định kì?

Kim phun nhiên liệu - vì sao cần vệ sinh định kì?

Kim phun nhiên liệu là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng tốc của chiếc xe, có vai trò rất lớn trong ...

8 Lời khuyên giúp bạn sử dụng xe SUV an toàn

8 Lời khuyên giúp bạn sử dụng xe SUV an toàn

Chính thức ra đời vào năm 1953, dòng xe SUV nhờ khả năng vượt địa hình hoàn hảo ngay sau khi ra đời dòng xe đã chiếm ...

7 THÓI QUEN SỬ DỤNG NỘI THẤT Ô TÔ LUÔN SẠCH SẼ

7 THÓI QUEN SỬ DỤNG NỘI THẤT Ô TÔ LUÔN SẠCH SẼ

Khác với ngoại thất, không gian bên trong là nơi tiếp xúc với bạn. Do đó, khu vực này cần phải luôn sạch sẽ và ...

10 ÂM THANH LẠ – BÁO HIỆU Ô TÔ CẦN SỬA CHỮA GẤP

10 ÂM THANH LẠ – BÁO HIỆU Ô TÔ CẦN SỬA CHỮA GẤP

Nếu một ngày, bạn lái xe và bỗng nghe thấy những âm thanh lạ như tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa ...

 

Call: 0789 682 182