Mitsubishi VIG AN GIANG

Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang

Công nghệ Mitsubishi

Những ưu điểm công nghệ MIVEC của hãng Mitsubishi

Nhiều người thắc mắc động cơ xe Mitsubishi có tốt không? Cùng khám phá hệ thống MIVEC của hãng Mitsubishi sẽ bạn tìm được câu trả lời.

Động cơ MIVEC hoạt động như thế nào?

Ngày nay, trên thị trường xe ô tô ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, công nghệ mới ra đời luôn được cải tiến từng ngày để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Không đơn thuần chỉ là một cỗ máy có thể di chuyển chở hàng và người như trước. Xe ô tô mang đến cho những người hiện đại rất nhiều tiện ích. 

Mỗi hãng sản xuất xe đều sở hữu một công nghệ riêng để cạnh tranh với các đối thủ nhưng chung một nhiệm vụ là giải câu hỏi hỏi hóc búa về công nghệ tối ưu hóa hoạt động của động cơ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Hiện nay, Honda có công nghệ động cơ i-VTEC, Ford có động cơ Ecoboost, Toyota có động cơ VVT-I và hãng Mitsubishi đang sở hữu động cơ MIVEC hiện đại. 

MIVEC được viết tắt từ Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control-System, được hiểu ngắn gọn là công nghệ van biến thiên, điều khiển điện tử từ nhà sản xuất xe ô tô Mitsubishi dựa trên yếu tố tăng áp. Công nghệ này được Mitsubishi bắt đầu sản xuất từ những năm 1993 và mỗi ngày được cải tiến, nâng cao chất lượng để được hoàn thiện như ngày nay với nhiều ưu điểm.

Động cơ MIVEC từ MitsubishiĐộng cơ MIVEC từ Mitsubishi

Nguyên lý hoạt động của động cơ MIVEC là hệ thống sẽ liên tục điều chỉnh các van nạp và van xả độc lập nhằm tăng công suất động cơ đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Công nghệ hiện đại của động cơ MIVEC điều chỉnh chính xác thời điểm mở van theo số vòng quay động cơ và tải trọng của xe. 

Công nghệ MIVEC mở xupap nạp theo vòng quay tốc độ thấp và tốc độ cao, giúp nâng cao hơn công suất lớn nhất và và tăng mô men xoắn trong trong các chế độ làm việc của động cơ. Khi động cơ hoạt động ở số vòng quay thấp, công nghệ MIVEC sẽ cung cấp hỗn hợp nhiên liệu và không khí cháy ổn định, ít khí xả. Lúc này bướm ga được mở rộng, tốc độ động cơ tăng lên, công nghệ MIVEC sẽ cho phép tăng thời gian và hành trình mở của xupap nạp. Việc đóng mở được tự động điều chỉnh tùy từng thời điểm và trong khoảng thời gian phù hợp. 

Có nhiều loại động cơ được phát triển dựa trên công nghệ MIVEC như động cơ MIVEC DOHC 16 van, động cơ MIVEC DOHC 12 van, động cơ ALL-NEW MIVEC SOHC 16 van với cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. 

Những ưu điểm của công nghệ MIVEC đến từ Mitsubishi

Ưu điểm của động cơ MIVEC là sử dụng động cơ vừa đủ, kích thước nhỏ ứng dụng với công nghệ cao để gia tăng công suất, làm tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo tính năng vận hành của xe. Động cơ MIVEC điều khiển 4 chế độ vận hành tối ưu của động cơ, điều chỉnh thời gian đóng mở xupap trùng nhau tăng lên để giảm tổn thất bơm, giúp hạn chế tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ MIVEC có kích thước nhỏ, giúp cho diện tích chứa động cơ được thu gọn, tăng diện tích cho khoang hành khách, giảm thiểu chi phsi thiết kế cho nhà sản xuất. Ví dụ như chiếc Attrage của Mitsubishi được ứng dụng động cơ MIVEC giúp động cơ xe có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, gọn gàng và nhờ đó tiết kiệm được không gian dành cho động cơ để mở rộng khoang hành khách, giúp chỗ ngồi rộng rãi hơn.

Động cơ MIVEC thân thiện môi trường

Động cơ MIVEC thân thiện môi trường

Động cơ MIVEC giúp giảm thất thoáng lượng khí nộp vào động cơ. Nhờ kiểm soát quá trình đóng, mở liên tục của xu pap, chủ động cả thời điểm, thời gian đóng mở xupap mà khí nạp được lưu thông dễ dàng. 

Ưu điểm của động cơ MIVEC là khi hoạt động động cơ xả ít khí thải mà vẫn hoạt động hiệu quả nhờ quá trình đóng mở xupap hợp lý. Khi ở chế độ vòng tua thấp, hành trình xupap nạp di chuyển có biên độ thấp, cung cấp hòa khí vào buồng đốt ở mức vừa đủ, như vậy cả khí và nhiên liệu đều được đốt cháy hoàn toàn. 

Động cơ MIVEC của Mitsubishi ứng dụng trong những mẫu xe cần tính năng hoạt động cao, những mẫu xe thể thao kết hợp với công nghệ tăng áp giúp xe đạt được công suất lớn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

Động cơ MIVEC ứng dụng trên những mẫu xe thể thaoĐộng cơ MIVEC ứng dụng trên hầu hết các xe của hãng ô tô Mitsubishi

Với những công nghệ được sử dụng cho xe ô tô hiện nay yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất của động cơ cũng như giải tỏa bớt mức ô nhiễm môi trường từ khí thải trong quá trình đốt nhiên liên của xe khi vận hành đòi hỏi nhà sản xuất càng phải cải tiến công nghệ hơn. Động cơ MIVEC của Mitsubishi hiện đang là động cơ đáp ứng xu thế này và trở thành sự lựa chọn của nhiều người sử dụng xe ô tô.

Nhung Nguyễn - 0948.960.069

Nguồn: Trọng Tuấn

Mitsubishi VIG AN GIANG | Đại lý chính hãng

Địa chỉ: Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang
Hotline:0789 682 182

Tin liên quan

KHUNG XE RISE

KHUNG XE RISE

Khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) mang lại khả năng bảo vệ tài xế và hành khách an toàn cao nhất trong các va ...

ĐỘNG CƠ MIVEC

ĐỘNG CƠ MIVEC

Động cơ MIVEC 4B1 sử dụng hệ thống điện tử điều khiển van biến thiên liên tục trên cả van hút và van xả tùy theo ...

HỆ THỐNG INVECS

HỆ THỐNG INVECS

INVECS là chương trình điều khiển sang số thông minh của Mitsubishi áp dụng trên hộp số tự động ( INVECS-II ứng dụng ...

HỆ THỐNG AN TOÀN PHỤ TRỢ

HỆ THỐNG AN TOÀN PHỤ TRỢ

Hệ thống an toàn phụ trợ bao gồm hệ thống túi khí và hệ thống dây đai an toàn với cơ cấu căng đai và hạn chế ...

ABS là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

ABS là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

ABS là một trong những hệ thống an toàn được trang bị trên ô tô, giữ nhiệm vụ ngăn ngừa việc xe không bị quay vòng, ...

Làm thế nào để sử dụng Phanh tay điện tử và Auto Hold Trên Mitsubishi Outlander

Làm thế nào để sử dụng Phanh tay điện tử và Auto Hold Trên Mitsubishi Outlander

Hiện nay, phanh tay điện tử đang được trang bị trên các dòng xe cao cấp và sắp tới sẽ được phổ biến rộng rãi ...

 

Call: 0789 682 182