Mitsubishi VIG AN GIANG

Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang

Công nghệ Mitsubishi

Hệ thống dẫn động 4 bánh đặc biệt của Mitsubishi Motors, Super Select 4WD-II mang đến sự thoải mái và tự tin cho người lái khi bạn cần, cho phép chiếc xe thích nghi với từng loại bề mặt. Super Select 4WD-II có 4 chế độ gài cầu để người lái tùy chọn, mỗi cài đặt sẽ phù hợp với điều kiện lái xe riêng biệt.

Hệ thống Super Sellect 4WD-II

Trên các loại xe dẫn động 4 bánh 4WD, mong muốn gài thêm cầu chủ động xuất hiện ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng lại chỉ thực hiện được khi vận tốc quay đồng đều giữa hai cầu trước và sau, mà điều này không phải lúc nào cũng có được.

Trong tình huống này, đối với xe trang bị khớp gài cầu trực tiếp, hành động gạt cần số phụ để gài cầu chẳng khác gì lời khai tử với hộp số. Khớp gài trực tiếp bản chất là một ống răng trong. Khi gạt cần số phụ, ống gài di chuyển dọc theo trục, kết nối bánh răng dẫn động cầu trước với bánh răng từ hộp số đang quay. Một bên là bánh răng quay với tốc động hàng trăm vòng trên phút, bên kia thì đứng yên. Va đập tất yếu xảy ra, răng gẫy, các chi tiết cơ khí quá tải, hộp số có thể bị phá tan trong chớp mắt.

Để tránh nguy cơ đó, thường việc gài cầu được thực hiện khi xe dừng. Nhưng cách này sẽ mất thời gian khi tham gia các giải đua địa hình, như Dakar Rally. Bởi thế việc ra đời một hệ thống cho phép người lái chuyển cầu chủ khi xe đang chạy ở tốc độ cao sẽ là yếu tố quyết định. Mitsubishi, một trong các đội đua nhiều kinh nghiệm ở Dakar đã phát triển bộ dẫn động 2 cầu 4WD Super Select.

 

Chế độ 2H (Dẫn động cầu sau)

Hệ thống Super Sellect 4WD-II

Khi sử dụng chế độ 2H, sức mạnh của động cơ chỉ được truyền tới cầu sau. Các điều kiện lái xe tốt nhất cho chế độ này là sử dụng trên đường trường và đô thị, với thời tiết khô ráo. Lợi ích của việc sử dụng chế độ 2H là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vì có ít lực cản hơn giữa bánh xe và mặt đường.

Chế độ 4H (Dẫn động 4 bánh toàn thời gian)

Hệ thống Super Sellect 4WD-II

Khi chuyển qua chế độ 4H, tất cả các bánh xe đều được điều khiển thông qua hộp chuyển đổi với vi sai trung tâm mở, đồng nghĩa với việc cả bốn bánh xe sẽ được kiểm soát độc lập. Chế độ này sẽ cung cấp lực kéo trên đường gồ ghề và khi cần kiểm soát trong điều kiện nguy hiểm.

Chế độ 4HLc (Dẫn động 2 cầu nhanh toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

Hệ thống Super Sellect 4WD-II

Khi sử dụng xe trên các địa hình gồ ghề và bề mặt có độ bám thấp, người lái nên sử dụng chế độ 4HLc. Điều này có nghĩa là cả 4 bánh xe sẽ nhận được sức mạnh như nhau để giúp duy trì sự ổn định và kiểm soát xe. Với các hệ dẫn động thường, khi chuyển sang chế độ dẫn động 4 bán, người lái cần dừng hẳn xe hoặc chạy với tốc độ thấp, nhưng với hệ thống Super Sellect 4WD-II, người lái có thể chuyển cầu từ 2H-4H-4HLc khi xe đang đi với vận tốc lên đến 100km/h

Chế độ 4HLc (Dẫn động 2 cầu chậm toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

Hệ thống Super Sellect 4WD-II

Khi muốn tăng mô-men để xe vượt dốc trong tình trạng mặt đường nhiều đá hộc, xe bị sa lầy vào bùn ngập thì chế độ 4LLc sẽ hiệu quả. Mô-men được tăng cường nhờ bộ truyền bánh răng trước khi tới cơ cấu chuyển cầu.

Mitsubishi VIG AN GIANG | Đại lý chính hãng

Địa chỉ: Số 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Thạnh, Long Xuyên, An Giang
Hotline:0789 682 182

Tin liên quan

KHUNG XE RISE

KHUNG XE RISE

Khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) mang lại khả năng bảo vệ tài xế và hành khách an toàn cao nhất trong các va ...

ĐỘNG CƠ MIVEC

ĐỘNG CƠ MIVEC

Động cơ MIVEC 4B1 sử dụng hệ thống điện tử điều khiển van biến thiên liên tục trên cả van hút và van xả tùy theo ...

HỆ THỐNG INVECS

HỆ THỐNG INVECS

INVECS là chương trình điều khiển sang số thông minh của Mitsubishi áp dụng trên hộp số tự động ( INVECS-II ứng dụng ...

HỆ THỐNG AN TOÀN PHỤ TRỢ

HỆ THỐNG AN TOÀN PHỤ TRỢ

Hệ thống an toàn phụ trợ bao gồm hệ thống túi khí và hệ thống dây đai an toàn với cơ cấu căng đai và hạn chế ...

ABS là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

ABS là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao?

ABS là một trong những hệ thống an toàn được trang bị trên ô tô, giữ nhiệm vụ ngăn ngừa việc xe không bị quay vòng, ...

Làm thế nào để sử dụng Phanh tay điện tử và Auto Hold Trên Mitsubishi Outlander

Làm thế nào để sử dụng Phanh tay điện tử và Auto Hold Trên Mitsubishi Outlander

Hiện nay, phanh tay điện tử đang được trang bị trên các dòng xe cao cấp và sắp tới sẽ được phổ biến rộng rãi ...

 

Call: 0789 682 182